obj
obj

ข่าวสารบอล

แชมเปี้ยนชิพอยู่ไม่ไกล! ‘เอฟเวอร์ตัน’ ยังคง ‘0 คะแนน’

หลายคนอาจไม่ทราบว่า บรรดาทีมที่อยู่บนลีกสูงสุดของอังกฤษมานานที่สุด ถ้าไม่นับ อาร์เซนอล แล้วนั้นทีมที่รองลงมาคือ เอฟเวอร์ตัน


ครั้งสุดท้ายที่ ‘ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน’ ร่วงลงไปเล่นในลีกรองนั้นต้องย้อนกลับไปในปี 1951 ซึ่งหลังจากที่กลับขึ้นมาเมื่อปี 1954 พวกเขาก็ยังคงอยู่ยั้งยืนยงจนถึงวันนี้ แต่สถานการณ์ในซีซั่นนี้ดูจะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งกุนซือของพวกเขาจะมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


ปาฏิหารย์จะมีอีกไหม ?


ฤดูกาลที่แล้ว เอฟเวอร์ตัน โดนทางคณะกรรมการพรีเมียร์ลีก ปรับถึง 8 คะแนน แต่ว่าพวกเขาก็อาศัยฟอร์มในสนามต่อสู้ให้ทีมอยู่รอดปลอดภัยได้แบบไม่ยากเย็น โดยไม่ต้องไปลุ้นถึงนัดสุดท้ายเหมือนกับปีก่อน


อย่างไรก็ตามเสีย อมาดู โอนาน่า กองกลางคนสำคัญของทีม ดูจะส่งผลกระทบกับพวกเขาพอสมควร โดยจนถึงตอนนี้ ‘ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน’ ยังไม่มีเลยแม้แต่คะแนนเดียว


อีกทั้งสองนัดล่าสุดยังถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก เมื่อพวกเขาสามารถขึ้นนำคู่แข่งได้ก่อน 2 ประตู แต่ว่ามาถูกยิงแซง 3 ลูกรวด โดยปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับสุดท้ายของตาราง มี 0 คะแนน เท่ากันกับ เซาแธมป์ตัน แต่ว่าลูกได้เสียแย่กว่า โดยติดลบอยู่ 9 ประตู


โดยบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ ฌอน ไดซ์ ผู้จัดการทีม อาจทำให้แฟนบอลรู้สึกโมโหมากยิ่งขึ้น โดยเจ้าตัวได้ระบุว่า “ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าแท็คติคของเราทำงานได้ดีในเกมนี้”


“เรานำพวกเขาอยู่ 2 ประตู และเราทำในสิ่งที่ควรทำ คือการชะลอเกม และพยายามหยุดจังหวะการเล่นของพวกเขาไว้ให้ได้ แล้วการโต้กลับของพวกเราก็ทำได้ดีมาก”


“ผู้คนพูดถึงเรื่องนี้กันมาก แต่ทุกคนก็มักจะมีคำตอบในใจตัวเองอยู่แล้ว สิ่งที่ยากที่สุดคือการทำให้ผลลัพธ์ในสนามนั้นมันดีที่สุด”


“เราพยายามเปลี่ยนรูปแบบการเล่นถึง 3 ครั้งในวันนี้ ซึ่งถ้าเกิดว่าเราทำทุกอย่างแบบวันนี้ แต่ผลงานออกมาเป็นเราชนะ มันคงไม่มีใครออกวิจารณ์การเล่นของทีมที่พยายามปิดเกม และรักษาสกอร์เอาไว้”


เอฟเวอร์ตัน จะลงเล่นกับ เซาแธมป์ตัน กลางสัปดาห์นี้ ในถ้วย คาราบาว คัพ ก่อนที่อาทิตย์หน้า จะต้องออกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ 



ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW